FITFOUND l Dụng cụ tập Yoga Gym Pilates

[tintuc]

Mỗi năm trên thế giới thống kê được rất nhiều người đã bị chấn thương nặng trong quá trình luyện tập thể thao nói chung và trong luyện tập thực hành Yoga nói riêng. Để bảo vệ bản thân mình khỏi các chấn thương không mong muốn khi luyện tập Yoga, bạn hãy tìm hiểu kỹ về lịch sử Yoga cũng như làm theo các lời khuyên dưới đây nhé:

1. Hãy khởi động kỹ


Bạn hãy cố gắng đến lớp sớm, dành thời gian chuẩn bị thật kỹ. Bắt đầu mỗi buổi tập Yoga sẽ là bài tập thở. Hãy thực hành nghiêm túc, tập trung vào hơi thở và bắt đầu thư giãn cơ thể, thư giãn tâm trí để sẵn sang cho các bài tập thực hành tiếp theo.

2. Tìm hiểu về các khớp xương trên cơ thể:

Một số loại hình Yoga nhấn mạnh đến việc tăng sự linh hoạt của các khớp tay, chân trên cơ thể. Bạn hãy tưởng tượng xem, điều gì sẽ xảy ra với một tòa nhà 3 tầng nếu các vách ngăn của tòa nhà bị run rẩy hoặc 1 cột trụ nào đó không đặt đúng vị trí. Hãy từ từ thực hành các tư thế một cách chậm rãi sao cho cả cơ thể bạn luôn trong trạng thái cân bằng và vững chắc. Nếu bạn thấy không ổn ở một vị trí nào đó, hay bạn không thể giữ thăng bằng ở một tư thế bất kỳ, bạn hãy biết cách điều chỉnh một chút. Việc này sẽ giúp bạn tránh nguy cơ bị thương cũng như từ từ bạn sẽ gặt hái được những lợi ích mà các tư thế đem lại. Hãy thật chậm và lắng nghe cơ thể. Không cần vội vã hay nôn nóng.

3. Tập trung vào hơi thở
Trong suốt lớp học, hãy nhận thức được hơi thở của bạn; Nó chỉ ra trạng thái tinh thần và thể chất của bạn. Hơi thở của bạn có dài hay ngắn, hoặc có thất thường không? Hãy tiếp nhận, và quan sát khi bạn hít vào. Thực hiện điều chỉnh thở ra.

4. Thực hành bắt đầu từ chính trong cơ thể bạn
Đôi khi vẻ bề ngoài của mỗi người lại không phải là những gì diễn ra bên trong họ. Ví dụ như một người đang rất buồn nhưng lại cố gắng tỏ ra vui vẻ. Điều đó thể hiện rằng người đó đang gồng mình gắng gượng, dẫn đến mất tập trung, và sự không tập trung này sẽ có thể làm bạn bị thương.

Khi luyện tập Yoga, bạn không nên gắng gượng gì cả, hãy thư giãn thả lỏng, tập trung. Đó cũng chính là lý do mọi người yêu Yoga, nó giúp ta nhận ra rằng hãy sống đúng với chính con người mình và tận hưởng từng khoảnh khắc trong cuộc sống.

5. Biết cách điều chỉnh
Nếu bạn đang gặp một chấn thương nhỏ nào đó, như là bạn mới trải qua phẫu thuật tháng trước chẳng hạn, đừng ngại ngần mà sử dụng thêm một số đạo cụ để giúp thực hiện tư thế dễ dàng hơn nhé. Hãy nói chuyện với giáo viên của bạn trên lớp nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào đó về sức khỏe. Ngay khi bạn cảm thấy không ổn, thấy đau ở đâu hoặc hơi thở bất ổn, hãy chậm lại, nhờ giúp đỡ ngay nhé.

6. Dành thời gian luyện tập ở nhà

Ở trên lớp, có thể giáo viên sẽ cần phải linh hoạt chuyển đổi các động tác và đôi khi bạn sẽ không theo kịp. Hãy dành thêm thời gian luyện tập tại nhà. Ở nhà bạn sẽ có thêm thời gian để tìm hiểu về tư thế mà bạn đã không thực hiện được ở trên lớp, việc này sẽ giúp bạn linh hoạt và tiến bộ hơn rất nhanh.

7. Hãy lùi lại – theo đúng nghĩa đen
Bạn đã thành thạo một số tư thế Yoga cơ bản và trở nên ham muốn nhiều hơn tới các tư thế khó. Điều đó cũng có thể là tốt. Tuy nhiên, hãy luôn tập những động tác cơ bản nhé. Hãy luôn bồi đắp để nền móng thật vững chắc, điều này sẽ giúp bạn tránh được những chấn thương không mong muốn khi thực hiện những động tác khó.

8. Hiểu rõ bản thân mình
Hãy gạt cái tôi sang một bên. Hãy luôn tự hỏi bản thân: Tại sao mình luyện tâp Yoga???

Yoga không phải là một cuộc thi, bạn không phải cạnh tranh với ai cả. Yoga là hành trình khám phá bản thân. Hãy thận trọng!

Qua những tư vấn ở trên bạn có thể nhận ra điểm trung trong mỗi lời khuyên phải không nào? Việc quan trọng trong luyện tập Yoga chính là hãy chọn cho mình người hướng dẫn, chọn một lớp tập thích hợp. Hãy để Yoga giúp bạn khỏe hơn, hiểu rõ bản thân mình hơn, và đừng bao giờ gắng gượng quá sức để rồi phải trả giá bằng những chấn thương không mong muốn nhé.

Chúc bạn thành công và hạnh phúc.

Namaste!

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm