FITFOUND l Dụng cụ tập Yoga Gym Pilates Cao cấp

[tintuc]

Bạn đã từng tụng OM hàng trăm, hàng ngàn lần trong lớp học yoga. Bạn đã từng nghe nói đến, bắt gặp hình ảnh biểu tượng này ở rất nhiều nơi nhưng đã bao giờ bạn băn khoăn về ý nghĩa của âm thanh này?


Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa của âm thanh tuyệt diệu này.

– Những công trình nghiên cứu của các nhà khoa học từ nhiều năm trước đã cho thấy cơ thể chúng ta không chỉ có cấu trúc bằng phân tử mà còn bằng cả năng lượng. Cụ thể, như công trình của nhà khoa học Nga Kirlian năm 1939, đã chụp được ảnh trường năng lượng sinh học của con người. Các trường năng lượng này hiển lộ quanh cơ thể với các màu sắc tươi nhuận hoặc xám xỉn cùng độ sáng tối khác nhau tuỳ theo tình trạng sức khoẻ, tư duy tích cực và tính đạo đức của mỗi con người.

Tương tự, bản chất của ngôn ngữ hay âm thanh chính là những xung động, những “trường” nên có khả năng tạo ra “lực” hay “năng lượng”. Tại phương Đông, tiếng thét “Kiai” trong võ đạo Nhật Bản hay tiếng “OM” trong Yoga Ấn Độ chính là những xung lực gây tác động đến cơ thể. Chỉ có chút khác biệt là tiếng thét “Kiai” gây xung lực ra ngoại thân nhằm áp đảo đối phương , còn tiếng “OM” gây ảnh hưởng đến nội thân nhằm đạt được an tĩnh. Do vậy, trong trường hợp tập thể như một đám đông, nếu có sự cộng hưởng ngôn ngữ thì năng lượng phát ra sẽ rất mạnh.
-Chữ OM là biểu tượng âm thanh cao quý và trọn vẹn nhất trong Ấn Độ giáo, được một vài trường phái Phật giáo, nhất là Kim Cang xem như một Mantra (mật chú). Tiếng OM đại diện cho tính không, tính vô thường, nhưng lại cực kỳ quyền lực. OM là âm thanh tượng trưng cho sức mạnh của tâm thức nội tại, giúp cho ta hòa nhập vào sự rung động vi diệu tự nhiên của vũ trụ.

OM = A + U + M (A: năng lượng não, U: năng lượng tim, M: năng lượng rốn)


Sự phát âm chú ngữ OM (AUM) trong một thời gian dài, sẽ cộng hưởng trong tâm ta và đến một lúc nào đó ta không cần phát âm, mà âm thanh đó sẽ tự động vang lên trong đầu và chỉ có mình ta nghe được. Và nói theo lời của đạo sư Rinpoche, kỹ thuật phát âm OM có 2 lợi ích:

– Thứ nhất: Giúp ta tập trung tâm trí và đánh thức nội tâm.

– Thứ hai: Những rung động của OM cộng dồn lại vang dội trong tâm sẽ tác động đến những trung tâm vi diệu của cơ thể.

Để bắt đầu, hãy ngồi thẳng người, hít thật sâu, rồi từ từ thở ra, tạo thành tiếng “Oh –mmm…”. Chia tiếng này thành hai âm, phân nửa là “Ohhhh…” và phân nửa là “Mmmm…”. Hãy cảm nhận cái âm thanh “Ohhh…” rung động qua lồng ngực và tiếng “Mmmm…” rung lên trong hốc mũi.
Hãy thực hành mỗi ngày, và cảm nhận năng lượng đến từ âm thanh tác động đến các luân xa (hay các trung tâm năng lượng trong cơ thể). Bạn hãy nhớ rằng, chính độ rung của âm giọng mới là điều quan trọng, chứ không phải trong điệu ngân nga hoặc trong ý nghĩa của âm thanh

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm