FITFOUND l Dụng cụ tập Yoga Gym Pilates Cao cấp

[tintuc]

Có người từng nói rằng: Nếu bạn muốn trở thành một người chạy nhanh, thì bạn phải tập chạy, và nếu bạn muốn trở thành người nâng tạ giỏi, bạn phải tập nâng tạ. Là một người chạy bộ, bạn sẽ biết được cách để cải thiện và nâng cao thành tích khi chạy. Thái độ luyện tập đó đã nhắc nhở mình về ý nghĩa của Yoga


Trong luyện tập Yoga, chúng ta cũng phải tuân thủ việc luyện tập, trong một thời gian dài, không gián đoạn, với một sự tập trung cao độ và một trái tim đầy yêu thương

Mọi người thường tới lớp học Yoga với một sự lạc quan tuyệt vời. Họ cũng có thể tự đầu tư cho mình thảm tập và các phụ kiện tập, đăng ký lớp học Yoga và chính thức đi tập Yoga. Họ bắt đầu và đặt kỳ vọng quá cao, để rồi khi bắt đầu luyện tập, họ sẽ phải đối diện với sự thật không mấy vui vẻ như nỗi sợ, sự thất vọng và giận dữ khi không thể chạm mũi tới đầu gối. Cơ thể không linh hoạt như kỳ vọng hay thậm chí nhiều chỗ bị đau. Điều đó làm cho người luyện tập Yoga bắt đầu hoang mang, họ bắt đầu nhìn ngó xung quanh bạn tập của mình, so sánh mình với họ mà không hiểu rằng, họ đã luyện tập từ rất lâu rồi.


Và thế là rất nhiều người mất niềm tin vào Yoga và bắt đầu bỏ cuộc. Đó chính là thử thách đầu tiên bạn sẽ phải đối mặt khi bắt đầu luyện tập Yoga. Một con đại bang nếu muốn sống lâu hơn, sẽ phải trải qua một quá trình lột xác rất đau đớn; một con tàu vũ trụ, muốn bay ra khỏi lực hút của trái đất, sẽ phải dùng số nguyên liệu cho vài km tăng tốc lớn hơn nhiều so với lượng nguyên liệu dùng để duy trì sau đó. Bạn hãy luôn tự hỏi bản thân, tại sao mình đến với Yoga và kiên trì với mục đích luyện tập nhé. Đó chính là động lực của bạn.

Việc thực hành Yoga sẽ không bao giờ có tác dụng nếu bạn không thực hiện nó thường xuyên. Chúng ta càng thực hành, chúng ta càng phát hiện ra những khả năng tiềm ẩn, và sẽ càng tiến bộ. Việc thực hành Yoga hằng ngày sẽ giúp khích lệ chúng ta, khiến chúng ta dần dần tự tin hơn trong những tư thế khó, giúp suy nghĩ trở lên thông thoáng hơn, sức khỏe và cảm xúc tốt hơn. Việc luyện tập hằng ngày cũng cho thấy bạn là người nghiêm túc và kiên nhẫn với mục đích của mình. Và chúng ta sẽ đối mặt tốt hơn với những vấn đề cả trên thảm tập và ngoài thảm tập.

Vậy chúng ta nên luyện tập Yoga trong bao lâu? Và sau bao lâu thì chúng ta sẽ trở thành chuyên gia?

Câu trả lời là: Tất cả quãng đời còn lại của bạn!

Yoga không phải là một điểm đến, mà là một hành trình. Thành thạo các tư thế không phải là mục đích của cùng của Yoga, đó chỉ là kết quả. Trong Yoga, chỉ có 1% là lý thuyết, còn lại 90% là thực hành.

Thực hành cả đời ư? Có là quá lâu hay không?

Nhà hiền triết Patanjali đã không đưa ra một thời gian cụ thể nào về việc trở thành chuyên gia trong Yoga. Thông qua việc truyền dạy, ngài đã dạy cho các môn sinh của mình sự cố gắng liên tục và quyết tâm cao độ, sự kiên nhẫn và việc kiểm soát ham muốn để đạt được tự do. Đó chính là cách chúng ta nên học để đối diện với cuộc sống thường ngày.

Vậy, bạn vẫn sống hằng ngày, bạn vẫn cần thực hành Yoga hằng ngày !

Hãy buông bỏ mọi đố kỵ gièm pha, và thư giãn, hòa mình vào hơi thở theo các tư thế, bạn sẽ yêu bản thân mình hơn bào giờ hết. Trong hành trình này, bạn sẽ còn thấy nhiều điều kỳ diệu ảnh hưởng đến cuộc sống của mình. Hãy luyện tập với một thái độ tích cực.

Bạn đã luyện tập Yoga hằng ngày chưa? Điều gì đăng ngăn cản bạn hành động vậy?

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm