FITFOUND l Dụng cụ tập Yoga Gym Pilates Cao cấp

 [giaban]200,000 [/giaban]


[masp]SP-001[/masp]


[mota]

Thông tin sản phẩm:

Chất liệu: Đế Cao su tự nhiên+ mặt Phủ nỉ microfiber

Kích thước: 70CM x 70 CM

Độ dày: 3,5 MM

[/mota]


[chitiet]

6 lợi ích giúp cơ thể khi ngồi thiền 15 phút với thảm mỗi ngày


Sau bài luyện tập thiền 10 phút, bạn có thể tăng thêm thời gian. Với 15 phút ngồi thiền, bạn sẽ thu về 5 lợi ích tuyệt vời dưới đây


1. Giảm đau

Các nhà khoa học đến từ University of Leeds (Anh) cho rằng, ngồi thiền 15 phút mỗi ngày sẽ giúp các bệnh nhân giảm đau mà không cần dùng đến thuốc.

Phương pháp này được chứng minh có thể nâng cao khả năng chịu đau của cơ thể.

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm trên 2 nhóm gồm 24 sinh viên. Trong đó một nhóm được tập luyện ngồi thiền 15 phút mỗi ngày.

Sau đó, cả hai nhóm đều được thử thách khả năng chịu đau bằng cách ngâm tay trong nước ấm và nước đá. Kết quả cho thấy nhóm tập thiền có khả năng chịu đau tốt hơn nhiều so với nhóm không tập.


2. Tốt cho hệ tim mạch

Đến từ Đại học Mahathir tại Hoa Kỳ, các chuyên gia nghiên cứu tại đây khẳng định, thiền là một trong những cách để giảm nguy cơ đột quỵ và lên cơn đau tim.


Những người ngồi thiền 15 phút trở lên mỗi ngày đã giảm tới 50% nguy cơ đau tim so với người không tập. Hình thức tập luyện này cũng cải thiện tình trạng cao huyết áp.


3. Giảm cân

Quá trình giảm cân sẽ bị cản trở khi cơ thể tiết ra hormone steroid cortisol.

Tuy nhiên, ngồi thiền sẽ thay đổi cơ thể không chỉ về tinh thần mà còn cả thể chất, đặc biệt là các thành phần trong máu.

Kiên trì luyện tập 15 phút mỗi ngày có khả năng làm giảm từ 30-40% hormone cortisol và đạt được hiệu quả giảm cân rất tốt. 


4. Cai nghiện

Thiền định đòi hỏi cơ thể phải vượt qua những suy nghĩ tiêu cực để thư giãn và giảm căng thẳng.

Điều này sẽ giúp những người bị nghiện các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, ma túy… giảm nhu cầu ham muốn với nhóm tác nhân này.


5. Hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa

Một số công trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ngồi thiền thường xuyên có tác dụng làm giảm triệu chứng của hội chứng ruột kích thích, viêm ruột và nhiều bệnh lý tiêu hóa khác.

Các nhà khoa học thuộc Viện Y khoa Vật lý và Tâm thần Massachusetts cùng Trung tâm Y tế Boston đã tiến hành nghiên cứu trên 48 bệnh nhân viêm dạ dày bằng cách cho họ tham gia một khóa học thiền kéo dài 9 tuần.

Sau khoảng thời gian này, các triệu chứng bệnh lý ở họ đã thuyên giảm rõ rệt.


6. Tăng khả năng cạnh tranh

Một nghiên cứu về tâm lý học trong lĩnh vực thể thao cũng chứng minh, sau khi hoàn thành một khóa học thiền, các vận động viên sở hữu phong độ chơi ổn định hơn, năng suất hơn.

Đặc biệt, những yếu tố như cảm giác, khả năng quan sát, sức cạnh tranh… đều được nâng cao đáng kể so với trước đây. 


4 thời điểm thích hợp nhất để ngồi thiền

1. Sáng sớm: Khi vừa thức giấc, dùng vài phút ngồi thiền sẽ giúp não bộ được đánh thức, cơ thể trở nên tỉnh táo để bắt đầu ngày mới.

2. Khi học tập, làm việc: Nếu cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, bạn nên dành ra vài phút ngồi thiền để giải tỏa tinh thần và lấy lại sức lực.

3. Buổi trưa: Ngồi thiền vào buổi trưa có tác dụng tương đương với một giấc ngủ ngắn, giúp cơ thể được phục hồi nhanh chóng.

4. Khi rảnh rỗi: Với những người bận rộn, ngồi thiền có thể tranh thủ vào bất cứ khoảng thời gian nào. Thói quen này sẽ giúp họ khôi phục sức lực một cách tức thì.

[/chitiet]


Có thể bạn quan tâm